Subscribe:

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Trandinhbich. Gửi mùa em dấu yêu.


Trandinhbich. Tháng 8.2014


                                 Gửi mùa em dấu yêu.


Em yêu!
Vậy là thu Hà nội đang len vào từng ngõ nhỏ của đô thành rồi em nhỉ. Thực ra, mùa thu và tháng thu bây giờ không ăn nhập gì vào nhau cả bởi có sự khác biệt ít nhiều của thời tiết hai mươi năm nay so với lịch sử thời tiết ở nước Việt trước đây. Chỉ khi cái lành lạnh, ẩm ướt len lén mơ hồ quanh ngõ phố và những cành lá xanh hắt chút nắng vàng mơn trớn đôi mắt kẻ du ca thì lúc ấy hồn vía của thu Hà nội mới xuất hiện, kiều diễm ngọt ngào lộng lẫy.
Em yêu!
Ai đó ví von rằng mùa thu Hà nội như đôi mắt người đẹp, gợi tình mộng mơ cho những kẻ thi nhân. Ắt hẳn đó là một hình ảnh có chút bóng bẩy, nhưng quả thật thu Hà nội có duyên riêng của nó, cái duyên của phố thị trong chiều nắng nhạt, quẩn quanh bên mấy gốc xà cừ những tình tứ của lũ trẻ đầu xanh, ven vén mái tóc mây của lũ học trò tan trường đầu phố chút nghịch ngợm của gió thu. Mùi cốm thơm thoảng qua ngõ nhỏ đủ để kẻ si tình thu cuống quýt vội vàng.
Nhưng em biết không em yêu? Thu Hà thành tuyệt đẹp, nhưng linh hồn thu không tự có đâu em. Sở dĩ thu diệu vợi điệu đà đến vậy là bởi Hà thành hiện hữu bóng hình em trong đó. Bé nhỏ giữa phố đông là em nồng nàn trong đáy mắt anh, và phố không cháy bỏng như thuở ban đầu mùa hạ nhưng ý vị nhẹ nhàng, tha thiết bởi thoảng chút hương em, mát lành!
                          Ước được mãi du ca trong mùa em nồng nàn!