Subscribe:

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

--HOÀ BÌNH THÌ CŨNG TỐT ĐẤY NHƯNG TỪ TỪ THÔI --
(1/3/2019)

Cả nhân loại dõi theo Hà Nội, còn Hà Nội thì sốt như cà pháo với 2 anh Trăm & Ún. Thế rồi thì 2 anh chưa thể hát chung bài "Hai anh em trên một cuốc xe ôm", đại loại là anh Kim chưa dẹp vkhn còn anh Trăm thì chưa xé cái lệnh cấm vận, thôi đành tiếp tục chiêm bao lần sau. Đời còn dài, ngõ thì hẹp, còn gặp, cuống lên làm gì chứ. 
1) theo nhà em đoán thì để có thoả thuận tầm đó, rứt khoát các bên phải bàn bạc cả chục năm chứ không ít hơn. Vì sao?. Để bên ni không rải thảm B52 sang bên nớ và để bên nớ không kéo pháo phóng loạt sang bên ni thì mọi lời hứa thẽ thọt vào tai nhau đều chỉ là "lá diêu bông", nó cần có sự ràng buộc cực sâu về đầu tư tư bản lẫn nhau, nghĩa là quá trình đầu tư kinh tế đủ lớn để bất cứ cái đầu ngáo nào cũng phải run bần bật khi nghĩ đến chuyện đem bom và pháo ra bem nhau bởi lợi ích của cả hai phía sẽ bị mất đi quá lớn. Ở đời chẳng có thằng ngu nào vứt lợi ích lớn chỉ để thỏa mãn máu điên nhất thời cả.
2) tị như nước Nam nào đó với cả thằng bành trướng mà ai cũng biết là ai đấy, năm 79 phang nhau ròng rã đến năm 89 vì lúc đó hai bên chưa đầu tư kinh tế đủ sâu vào nhau, lúc đó hai thằng chỉ là anh em cùng hệ tư tưởng thôi, tức là chỉ có quan hệ đạo đức thôi. Còn bây giờ thì khác xưa lắm rồi, dù mấy con tàu ghẻ vẫn cứ húc nhau như trâu húc mả hay thi thoảng chọi vòi rồng trên biển Đông mỗi độ mùa hoa phượng nở đi chăng nữa nhưng rứt khoát không thể đấu pháo sang nhau như hồi xưa được nữa. Đấu pháo để mất sạch đầu tư tư bản cả ngàn tỉ Trum, mất sạch thị trường tiêu thụ hàng giả hàng fake à? Chưa ngu đến thế nhé.

3) nhân đây nhà em nhắc nhở các bác đừng quên, anh Trăm anh ý là đại diện chót vót cho hệ tư tưởng đế cuốc tư bản chủ nghĩa đấy nhé. Bác nào lơ mơ thì đọc lại cuốn "Chủ nghĩa đế quốc, giai đọan tột cùng của của chủ nghĩa tư bản" do cụ Lenin viết hồi cụ còn sống ấy. Với đế quốc tư bản thì cái đạo đức các bác đang nghĩ nó chỉ là mẩu giấy lau đũa ở quán cháo vịt của em Trinh quần hoa đầu ngõ thôi đấy. Chỉ đến thế thôi. Anh Ún muốn trường tồn cùng đất nước trong cảnh thanh bình thì rứt khoát phải học cho kỹ lịch sử ném bom của anh Mẽo suốt từ trước thế chiến II đến hiện nay cho thấm nhuần. Chưa có thằng nào sống thọ tuổi trời với Mẽo khi vứt đi bảo bối hột nhân cả, tất cả các cuốc gia đó đều nát như tương bần bởi bom rải thảm từ B52, tên lửa Tomahawk và thuốc diệt cỏ dán nhãn dân chủ kiểu Mẽo. 
4) à, vậy thì đến bao giờ anh Ún bỏ hột nhân và anh Trăm xé cấm vận? Xin thưa là dễ đến mùa quýt cả chục năm sau các bác ạ. Muốn anh Ún bỏ hột nhân thì anh Trăm phải hạ dần cái biển cấm kia, hạ từng phần và giao lưu từng phần tiến đến giao lưu sâu về kinh tế, văn hoá, xã hội với xứ Kim Chi Bắc, tuy núi không liền núi sông chẳng liền sông nhưng rứt khoát phải ngồi chung một thuyền, dù là thằng ngồi đằng mũi thằng ngồi dưới hầm cũng rứt khoát vậy, lợi ích kinh tế đôi bên ràng buộc càng sâu thì anh Ún càng có cơ sở để rửa tay chậu vàng, gác kiếm thánh, quy ẩn giang hồ. Do đó, cái chuyện bỏ hột nhân nó không bao giờ là câu chuyện đạo đức hay ngoại giao bún phở, nó phải là câu chuyện "ông thò con gà thì bà mới ra chai riệu", ông phải phong độ dư nào thì bà mới tụt váy chứ. Nhanh thế đếch nào được.
5) trong khi anh Trăm buồn, anh Ún bực thì thằng bành trướng ắt hẳn khui riệu mao đài uống rồi. Hú hồn hú vía cả họ nhà anh ấy. Với anh bành trướng thì cái chuyện thằng em nó luyện hột nhân chẳng vướng gì đến ban thờ nhà anh ấy cả, nhưng mấy chục giàn tên lửa sáng loáng của anh Trăm ở xứ Kim Chi Nam là chuyện sinh tử chứ không đùa. Cái phên dậu kia mà đổ vào tay anh Mẽo thì cả lò bành trướng như thịt trâu trên gác bếp, khét ngay.
6) cuối cùng thì cái tay nước Nam kia mới là kẻ đắc thủ đắc lợi dù các quý ông ôm hôn hay lúc lắc với nhau. Anh Nam ấy vụt trở thành đại sứ hoà bình cho nhân loại, sẽ không chỉ một lần, không chỉ hôm nay mà còn nhiều lần, sẽ đến mai sau. E hèm, các bác cứ đấu tiếp đi, quốc bảo bia hơi thịt chó nhà em các bác dùng không phải nghĩ. Trong khi chờ đợi các hiệp đấu tiếp theo thì các bác yên tâm đổ hết tiền nhàn rỗi đầu tư vào xứ Nam yêu hoà bình nhé. Thân ái và quyết thắng !