Subscribe:

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

MU - REAL với ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN SƯỚNG KHỔ

---MU - REAL với ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN SƯỚNG KHỔ---
(8/3/2019)1) Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, Mou đi, Ole về đã biến MU từ một bãi xác sống thành đội quân đầy năng lượng chiến đấu, tràn đầy khao khát. Chưa vội nói đến việc MU thành Manchester có thể nâng cái cup nào đó vào cuối mùa hay không, chỉ cần thấy những linh hồn chết của đại dương sâu thẳm trồi lên mặt nước thì đối với fan MU cũng đã là hạnh phúc lắm rồi. Gần như cùng time biến đổi đó nhưng với chiều ngược lại, Real thành Madrid kể từ khi Zidane buông kiếm lệnh, lần lượt hai tướng Lopetegui & Solari kiên định đưa dải thiên hà màu trắng đi từ đỉnh cao xuống vực sâu và trong tuần lễ vừa qua họ đã hoàn thành công tác chạm đáy trên tất cả mặt trận. Hạnh phúc và khổ đau không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển từ clb này sang clb khác, từ thành bang này sang thành bang khác, từ vị tướng cầm quân này sang vị tướng cầm quân kia mà thôi. Câu hỏi nghiên cứu là, tại sao? Why? 为什么 ?
2) Xét kỹ một chút, người quan sát có thể thấy khá rõ những yếu tố cấu thành nên nghịch lý của những đại diện túc cầu nêu trên. Về phía MU, Ole đến vào thời điểm MU suy sụp về tinh thần chiến đấu, quân không muốn đá, tướng chán điều binh, ra quân tất bại. Tuy nhiên, dù đánh đâu thua đấy nhưng MU ở thời điểm trước Ole vẫn là một kết cấu vật chất không tồi, lực lượng chẳng thua kém gì ai trong xứ sở sương mù, được hậu thuẫn bởi nguồn lực tài chính dồi dào và lượng fan hùng hậu. Họ chỉ không muốn chiến đấu mà thôi. Khi Ole xuất hiện và cho đến bây giờ, gã sát thủ có gương mặt thiên thần cũng chỉ đang làm được một việc thôi, và là việc quan trọng nhất - khiến phòng thay đồ đoàn kết lại, khi lâm trận thì khiến anh em đá chết bỏ. Kết luận: thắng bại ở tướng cầm quân là có giúp cho anh em sĩ khí quên mình hay không, nếu có thì dễ san phẳng núi cao, nếu không thì dẫm phải gai mùng tơi cũng ngã. Về phía Real, tiền không phải nghĩ, danh giá ngút trời, sao sáng như mưa sa, kể cả mất đi chiến binh Ro đũy thì xét về chất lượng, đoàn quân hiện tại vẫn là đội hình được nhiều clb khao khát muốn có. Nhưng cũng như Titanic, tài cầm lái cùng với tầm quan sát của Lopetegui trước đó và Solari hiện tại không đủ để nhìn thấu vấn đề Real, "vấn đề Real" không đơn giản là sơ đồ tác chiến ngoài sân, nó bao hàm nhiều thứ hơn thế, trong đó phức tạp nhất chính là phòng thay đồ của họ. Kiêu binh tất bại, điều khiển một đám kiêu binh mà không có phép thuật của tà kiếm thì không khác nào đưa đầu vào hàm sư tử, câu chuyện chỉ là thời gian mà thôi.
3) Ole xứng đáng được trao kiếm thánh một cách long trọng, tuy nhiên, cần nói rõ rằng "vấn đề MU" không phải là bán áo đấu, không phải top 4, mà phải là những chiếc cup danh giá trên các đấu trường. Một đế chế tầm vóc MU cần nhiều hơn những giấc mơ nhỏ nhặt tào lao dễ thấy của các thành bang trong xứ ấy. Solari chắc chắn rơi đài trong vài ngày tới, khốn thay cho bất kỳ vị tướng nào đến với dải thiên hà Real vào thời điểm này. Vong hồn ba chiếc cúp C1 tươi như tiết canh lợn của Zizou vẫn còn đấy cũng đủ làm ngao ngán tinh thần của bất kỳ ai, đủ cho đám kiêu binh tiếp tục phá nát phòng thay đồ Bernabéu. Thiên hạ đồn rằng quý Ngài "sa thải" sẽ đến bởi Real cần có bàn tay thép tái thiết lập trật tự cùng xây lại nền móng đang vỡ ra như cát, có lý lắm. 
4) Vật chất không tự nhiên sinh ra không tự nhiên mất đi, sướng khổ cũng vậy, nó luân chuyển từ nơi này sang nơi khác, từ dạng thức này sang dạng thức khác, từ cấp độ này sang cấp độ khác. Vấn đề là fan có chịu nổi hay không mà thôi.