Subscribe:

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

SOLSKIAER VÀ VẤN ĐỀ BẢN NGÃ CỦA QUỶ

SOLSKIAER VÀ VẤN ĐỀ BẢN NGÃ CỦA QUỶ
(11.4.2019)Lượt đi kết thúc, MU thua 0-1, có khá nhiều thứ nói thêm ngoài kết quả khô khốc kia.
(1) MU đã có sự chuẩn bị rất tốt trên mặt trận phòng ngự, có sự đầu tư chiều sâu về chiến thuật, chia cắt khá tốt các mũi nhọn tấn công của Barca, hạn chế tối đa các cơ hội nguy hiểm của đối thủ. Dù bị thủng lưới khá sớm (phút 12) thì toàn bộ thế trận còn lại cho thấy chiến thuật phòng ngự khu vực là điểm rất sáng của Sol. Chúng ta đều biết rằng phòng ngự không phải thế mạnh truyền thống của MU, và Sol không xuất thân từ một hậu vệ, ông ấy là một tiền đạo, một sát thủ đúng nghĩa.
(2) MU không thể đôi công khi nhân sự không bằng đối thủ => đó là một tư tưởng sai lầm, sai lầm lớn, tư tưởng này rất có hại cho sự phát triển sau này của MU. Công việc của Sol sẽ phải làm, việc khó khăn bậc nhất, chính là, biến MU trở thành Clb lấy tấn công làm lẽ sống. Điều này hoàn toàn phù hợp với ADN của Quỷ, Quỷ thì phải tấn công, xé toạc con mồi để hút máu, Quỷ không thể chờ đợi để bị hút máu được. Có nhiều thời điểm MU đã khiến Barca chống đỡ vất vả, bối rối, những khoảng trống đã lộ ra, lẽ tất nhiên chỉ có tấn công mới làm xuất hiện khoảng trống, đó chính là mục đích quan trọng của việc chơi tấn công. Dù không có một cú sút nào trúng đích đi chăng nữa thì đó cũng không phải lý do để nghi ngờ tính khả thi của việc xây dựng lối chơi tấn công đến chết.
(3) Sol vừa mới cầm quân, dĩ nhiên phải lựa chọn một triết lý để xây dựng đế chế mới. Dưới góc nhìn của người quan sát, MU đang không khác gì một công trường ngổn ngang máy móc, vấn đề là ở chỗ, nhiều cỗ máy đã quá cũ kỹ, không vận hành trơn tru như yêu cầu của kỹ sư trưởng. Lực lượng MU không đủ để xây dựng lối chơi tấn công, lực lượng đó cũng chẳng đủ để xây dựng triết lý phòng ngự phản công, hàng loạt cú sút được tung ra và không có cú sút nào trúng khung thành đã phản ánh đầy đủ bi kịch của MU trong hiện tại. Có nhiều nhân vật cần thanh tẩy nếu Sol muốn nâng MU lên tầm cao mới, Ashley Young là thí dụ kinh điển cho sự thừa thãi lãng phí trong hiện tại ở đây.
(4) Cuối cùng, hẳn một Clb khủng như MU không thể chấp nhận sự nửa vời về lối chơi, càng không thể chấp nhận lối chơi phản ADN của họ. Nếu Sol không đủ dũng khí để "đập đi xây lại" theo một triết lý tấn công rõ ràng cho Quỷ, nếu Sol không có một dự án khác biệt về chất dài hơi đủ hấp dẫn các nhà đầu tư khó tính thì Sol sẽ lại phải chung số phận như Moyes, Van Gaal và như Mou đại đế mà thôi. Những chiến thắng trước mắt như những cơn mưa thoáng qua, chỉ đủ để giảm bớt đi cái nóng khét lẹt của mùa hạ chứ không đủ để biến sa mạc thành đồng bằng phì nhiêu đầy hoa thơm trái ngọt được. Với Sol, mọi chuyện còn chưa bắt đầu.