Subscribe:

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

QUẦN ANH TỤ NGHĨA

(2h sáng 11/4/2019, đại chiến MU - Barcelona)
-------QUẦN ANH TỤ NGHĨA -----
Hai ông lớn châu Âu đầy duyên nợ gặp nhau, hẳn có nhiều thứ để hy vọng cho fan túc cầu trên thế giới. Nói thẳng tuột thì đây là cặp đấu hay nhất trong tất cả các cặp vào vòng này. Là đáng xem bậc nhất.
(1) MU là chủ nhà lượt đi, đang trở lại đường ray sau khi Mou làm cho trật bánh, MU có nhiều lợi thế: sân nhà, khán giả nhà, HLV mới năng động sáng tạo, tiềm lực tài chánh tốt, khí thế ngút trời, ân đền oán trả đều ghi nhớ và có lòng mong muốn vượt thoát quá khứ, đặc biệt là MU sở hữu đội quân nhiều năng lượng từng đả bại gã nhà giàu PSG bên Phú đĩ. Quá nhiều lợi thế.
(2) Barcelona vừa chiến thắng Ất lệ tì cố, tạm dẹp yên chiến trường nội địa, ngất ngưởng trên đỉnh bảng Lì ga, ngoại trừ cu Dem chấn thương thì lực lượng cơ bản đủ mặt anh tài, khí thế hào sảng, có lòng chinh phục Nhà hát những giấc mơ thêm một lần nữa. Lợi thế khá nhiều.
(3) MU đang chơi lối chơi thuần Anh rực lửa, được dẫn dắt bởi Sol, một cựu chiến binh của cú ăn ba 20 năm trước. Điểm yếu của Sol là ....mới ngồi ghế nóng, số trận thử lửa chưa nhiều, phòng thay đồ có vẻ có chút sóng gió với ít nhiều "tâm tư" của cậu học trò tài năng có thừa nhưng hoang dã về tâm địa, Pogba. Bên cạnh đó thì hàng thủ MU đang không được tập trung khi liên tiếp để lưới đội nhà rung trong những trận đối đầu gần đây với các đội hạng dưới.
(4) Barcelona đã rất khác kể từ ngày Pep ra đi, lối chơi tikitaca năm nào đã được phát triển bởi Luis Enrique trở nên trực diện và chứa đầy nguy hiểm dù X6 và I8 không còn hiện diện. Tướng Valverde hiện tại không thay đổi nhiều về lối chơi tấn công cho đội bóng, tuy nhiên Barcelona đang trở nên khó bị đánh bại bởi sự chắc chắn đến từ sự cẩn trọng. Không hiếm những trận cầu Barcelona thắng bởi thế trận phòng ngự phản công kinh điển.
(5) Chắc chắn là Barcelona sẽ đến Nhà hát những giấc mơ với sơ đồ chiến thuật 442 với tư tưởng thắng ít và không thủng lưới. Đây cũng là sơ đồ chiến thuật được Valverde ưa sử dụng nhất kể từ ngày cầm quân ở Căm Nou. Việc khuyết mất Dem bên cánh trái khiến cho độ sát thương tuyến trên giảm đi ít nhiều, nhưng bù lại sự có mặt của Cutinho cũng khiến cho trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn - Cu tí là cố nhân của Ngoại hạng và đang rất hào hứng về lại chiến trường xưa.
(6) Vấn đề muôn thuở của MU khi đối trận với Barcelona ở thế kỷ 21 là "đánh theo kiểu gì"? Cách chơi bóng của các CLB Ngoại hạng đều không hiệu quả khi vươn tầm châu lục. Đối diện với Barcelona chỉ có Chelsea với lối đánh tử thủ lừng danh năm nào mới là đội từng khiến đội bóng xứ Catalan tắt điện mà thôi. Các đội khác như Asenal, MU đều khó có cơ hội với lối chơi "kích and run" truyền thống. 
(7) Nếu Sol không biến đổi lối đánh cho MU, MU sẽ chết trong ngay ở Nhà hát, còn nếu Sol thay đổi thì câu hỏi được đặt ra ngay lập tức, là MU có người để thay đổi cách chơi hay không? 
Sir Alex từng dùng chiến thuật tốc chiến tốc thắng trong nửa hiệp đầu với Barcelona và có kết quả không như mong đợi. Trong khi đó MU khó có thể đá tử thủ rình rập phản công nhanh. 
(8) Trừ phi Sol tìm ra chiến thuật khắc chế M10 một cách hiệu quả và tận dụng được những cơ hội phản công nhanh để có bàn thắng sớm, bằng không, MU khó có thể khiến Barcelona thất vọng.
(9) Dự: lượt đi sân Nhà hát, chủ nhà MU hòa Barcelona 1-1.