Subscribe:

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

BARCA SINH TỬ CHIẾN MU

------BARCA SINH TỬ CHIẾN MU-----
(16.4.2019)Đêm nay thằng nào sẽ đứng dậy cuối cùng? Câu hỏi cực khó cho người quan sát dù ngó nghiêng bất cứ góc nào.
(1) Về lực lượng: đôi bên nhân sự khá đủ, phía MU có sự tái xuất của cặp Matic và Sanchez, phía Barca có Dem đã hồi sinh. Trong tuần qua, Messi thoát chấn thương mũi thì Phil Jones cũng đã sẵn sàng cho những cú xoạc bóng trứ danh. Mỗi bên đều rất ok với lực lượng mạnh nhất.
(2) Về tư tưởng: tướng Sol có quyết tâm cao, sẵn sàng cho cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ bậc nhất của đời ông thì tướng Val cũng đã thuộc lòng "điệu ru nước mắt Roma-tic", rất rõ ràng. Khách cần thắng ít nhất 2 bàn và không thủng lưới, chủ chỉ cần hòa trở lên là xong.

(3) Về đấu pháp: Barca không có phương án 2 nào cho đêm nay, chủ nhà sẽ chơi tấn công với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với cánh trái là Dem, cánh phải là Messi, mũi giáo nhọn tất nhiên là Suarez, hàng tiền vệ ưu tiên bộ ba Arthur, Busquets, Rakitic. Bộ tứ trấn thủ gồm Alba, Lenglet, Pique, Semedo và tiểu tướng Ter Stegen trấn ải. Đây là đội hình lý tưởng hiện tại của chủ nhà và có thể được dùng làm đội hình xuất phát. Bên MU, có thể sẽ dàn quân với với sơ đồ 4-4-2: Thủ môn David De Gea, tứ vệ Chris Smalling, Victor Lindelof, Valencia, Scott McTominay, tiền vệ Paul Pogba, Matic, Anthony Martial, Fred, Tiền đạo Marcus Rashford, Romelu Lukaku (Sanchez có lẽ sẽ dự bị cho tình huống Sol cần thêm nhân sự tấn công vào thời điểm nhất định).
(4) Về lối chơi: đã qua lâu rồi thời kỳ Barca tấn công toàn tuyến như khi Pep còn trên ghế chỉ đạo, với tướng Val hiện tại, triết lý "an toàn là bạn" thấm đẫm ở mọi trận đấu dù là sân nhà hay sân khách. Theo đó, khó có thể thấy Barca tấn công rực lửa với tâm niệm "ghi nhiều bàn hơn đối thủ". Hoàn cảnh hiện tại khiến Barca được quyền thong thả đánh, dĩ nhiên với nhân sự chất lượng hàng đầu châu Âu cho phép họ vẫn tấn công như thường lệ, chỉ có điều tuyến tiền vệ được lệnh cẩn trọng với những đòn phản công chắc chắn có của đối phương. Với MU, ghi bàn hay là nằm lại, đó là xung đột lớn trong huyết quản của Quỷ, muốn ghi bàn thì Quỷ phải dâng lên đá pressing toàn tuyến, giảm khả năng tấn công của Barca, phá lối chơi và tạo cơ hội tấn công ngược chủ nhà. Bài học lượt đi chỉ ra là không nên để Barca có quá nhiều bóng và phải phá vỡ liên kết giữa tiền vệ với tiền đạo, giữa Messi và đồng bọn, bằng không, MU sẽ hứng chịu một trận đấu tồi tệ khó quên.
(5) Những đòn sát thủ: chủ nhà với Messi và những cú đập nhả một hai + kết thúc, hoặc tam giác M10 - S9 - A18 ảo diệu sẽ có thể lặp đi lặp lại những cú đâm chết chóc phía cánh trái, chưa kể đến những cú sút phạt thần sầu trước vòng 16m50 của gã "đi bộ vuốt râu". Khách cũng có miếng đánh khét lẹt khi Pogba lên thần phất bóng xé toang hàng thủ mong manh như trứng của chủ nhà cho Romelu Lukaku làm tường để tiểu tướng Rashford kết thúc chính xác, và khách có thể đã biết gã "Bù quẹt" là điểm yếu chí tử có thể vượt qua bằng sức trẻ của cặp Rashford và Lukaku.
(6) Xét toàn diện: quá khó cho MU khi Barca rất cẩn thận và nhân sự quá tốt, sân nhà, khán giả nhà, hơn 1 bàn thắng bỏ túi trước khi nhập sân. Phải nhập trận cực xuất thần với tinh thần 1999 thì MU mới có thể có cơ hội đi tiếp.
KẾT LUẬN: Cách biệt 2 bàn cho chủ nhà là khả năng rất cao.