Subscribe:

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

CAO BỒI chiến BÀNH TRƯỚNG

Trandinhbich.net - 11.5.2019
CAO BỒI chiến BÀNH TRƯỚNG và HÀNH ĐỘNG của CHÚNG TA

Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại - khẩu hiệu ứng cử của tướng Trăm đã chính thức kích hoạt, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bắt đầu.
(1) Mỹ tăng thuế đến 25 phần trăm với hầu hết hàng nhập từ Tung của, gói thuế 200 tỉ đô/năm. Mục đích là kéo đầu tư của chính tư bản Mỹ đầu tư trên đất Trung trở về mẫu quốc, gia tăng việc làm cho dân Mỹ, tăng tổng thu nhập quốc gia, khiến Trung khốn đốn về kinh tế, hạ thấp sức mạnh của Trung về công nghệ và quân sự, thể hiện quyền lực đại ca số một thời toàn cầu hoá, vân vân và này nọ.
(2) Tung của nghiến răng đáp trả, tăng 25 phần trăm thuế đánh vào hàng nhập từ Mỹ, máu bành trướng sôi sùng sục. Hai võ sĩ quyền thề đấm qua đấm lại, thế giới bắt đầu rối như canh hẹ.
(3) Nhật, Hàn, Úc, Âu....ruột như lửa đốt, đù má, đang yên lành thì bị dính dầu nóng. Hàng loạt quốc gia đồng minh Mẽo đang thì thọt âm thầm với nhau, chuyến này đại ca làm dữ, có khi anh em mình không ngậm mồm ăn tiền được nữa rồi, chuẩn bị nâng bi Mẽo, dập dòm nâng thuế hàng Trung trong tương lai gần. Nhà có nhiều anh em tốt thì để làm gì?

(4) Hàng hoá từ Trung xuất Mỹ gấp bốn lần hàng Mỹ xuất Trung, thế là để nước Mỹ vĩ đại trở lại thì dân Mỹ phải nghiến răng mua hàng giá cao, trước mắt là thế đã. Đậu tương Mỹ ngon nhất thế giới xuất Trung giờ cũng đội giá một phần tư, nông dân trồng đậu Mỹ phen này vỡ mồm. Không sao, Mỹ lãi 100 tỉ đô mỗi năm từ cuộc đấu này cơ mà, tái bù đắp sau.
(5) Tay chơi Đại Việt chuẩn bị đón các nhà đầu tư đào thoát bên Trung dạt sang đi là vừa. Tài nguyên dồi dào, nhân công giá rẻ, hấp dẫn quá còn gì nữa. Cơ mà từ từ nào, sẽ chỉ có đầu tư công nghệ trung bình thôi đấy các má nhé, đừng mơ công nghệ cao, không có đâu. Một là Đại Việt thiếu hụt nguồn nhân lực lao động chất lượng cao, và hai là, chỉ số minh bạch của nền quản trị xứ này hơi thấp một tẹo, các tập đoàn công nghệ lớn chẳng ham vào đâu. Tư bản lớn nó đòi hỏi thông tin phải bạch hoá cơ, âm âm u u là nó éo chơi. Viễn cảnh Đại Việt trở thành bãi rác công nghệ dạt từ Trung sang đã đến rất chi là gần.
(6) Khôn sống mống chết, sẽ có cơ số DN Tung của bắt tay DN Đại Việt sản xuất, dán nhãn made in Đại Việt nhằm xuất Mỹ để hưởng thuế thấp. Anh em chín bạc mười vàng giúp nhau vẹn cả đôi đường nhé. Nhưng mấy tay Đại Việt nên biết trước, nếu ham lợi trước mắt mà bắt tay với các nỉ kiểu này thì sẽ đến ngày DN Đại Việt nếm đòn hờn từ Mẽo thôi, chắc cú luông. Gì chứ cái trò thò tay vào quần đếm hai tay thành mười một ngón thì anh Trăm đếch lạ. Đừng ham chút tiền của mấy nỉ mà hỏng tình hữu nghị Việt Mỹ dĩ đại, nhọc lắm đấy.
(7) Giá đồng tệ sẽ hạ, đòn này anh Tập từng chơi rồi, đòn này là đòn kích thích đầu tư vào Trung thôi. Chênh tiền đô với tệ càng nhiều thì tư bản đầu tư càng thích mà. Nhưng chơi dao dễ đứt tay, nếu vì anh Tập dùng dao mà anh Trăm chơi súng thì sao? Vài cái lệnh trừng phạt của Mỹ dành cho Trung sẽ khiến hơn tỉ dân Trung ăn cháo hành trừ bữa, nhà xưởng phủ bụi, hàng ế sưng sỉa, chết mẹ, anh Tập có gan ngồi yên được không? Đừng đùa với cao bồi miền Tây, bọn nó liều lắm đấy.
(8) Đấm qua đấm lại, hộc máu mũi rồi anh Tập sẽ phải nhường đòn thôi. Mấy cái trò bẩn như bắt buộc DN đầu tư phải công khai công nghệ, trò mèo ăn cắp bản quyền trí tuệ, hàng nhái thương hiệu, đầu tư nhà nước cho DN cạnh tranh... sẽ phải dẹp, dẹp hết. Không dẹp không xong với "nhà báo cuốc tế", à quên, không xong với "cảnh sát quốc tế". Chưa hết, cuối hiệp đấu thì anh Tập sẽ mất nhiều thị phần hàng hoá trên toàn cầu là chắc, bao gồm cả thị phần hàng công nghệ, hàng vũ khí nữa nhé, mục tiêu chính yếu của cao bồi đấy. Chương trình Vành đai gì đó dễ vỡ tan như bong bóng xà bông cô Ba Sài Goòng, dễ thế lắm á.
(9) Chiến lược xoay trục hướng Đông của Mỹ đến đây dĩ nhiên đã hoàn thành một nửa, nửa còn lại sẽ được tiếp tục với việc Mỹ giải bài toán tên lửa đạn đạo của anh Ủn và tự do hàng hải biển Đông. Cuộc chơi còn dài lắm, các bác phải đợi xem từ từ từng tập thôi, không vội được đâu.